Thầy và trò trường Nguyễn Văn Trỗi buổi thăm quan di tích tín ngưỡng tôn giáo chùa Đức Bổn A Lan Nhã 16/12/2023

con người có tổ có tông

như cây có cội như sông có nguồn

     Nằm Cách thành phố Hồ Chí Minh 170km, đi qua thị xã Đồng xoài 32km theo quốc lộ 14 về hướng Đăk Nông, nằm giữa rừng cao su bạt ngàn là ngôi chùa nhỏ đơn sơ: ĐỨC BỔN A LAN NHÃ. ( di tích lịch sử cấp tỉnh ) Chùa được xây dựng từ những năm 1950 của thế kỷ trước. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ chùa nằm trong địa danh Dinh điền Đức Bổn – xã Đức Bổn – huyện Phước Bình – tỉnh Phước Long cũ. Nay thuộc xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng. Nơi đây là điểm thăm quan di tích lịch sử mà mỗi người con đất việt ai cũng muốn ít nhất một lần về chiêm bái.

     Hôm nay ngày 16/12/2023 Nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Bù Đăng 14/12/1974 – 14/12/2023. Cũng là một ngày đặt biệt của thầy và trò trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, được về dâng hương tưởng niệm và khơi dậy niềm tự hào dân tộc tình yêu quê hương đất nước.hiểu thêm lịch sử cội nguồn của cha ông qua các thời đại.

     Đại diện tiếp đoàn Đại Đức: Thích Đức Trí. Tăng chúng chùa Đức Bổn A Lan Nhã ( chánh thư ký BTS PG huyện Bù Đăng )

     Ánh mắt ngỡ ngàng bước chân thắm thoát vừa tò mò vừa sung sướng tự hào khi lần đầu được nghe cô giáo và các sư thầy nơi chùa Đức Bổn A Lan Nhã kể về lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam.

     Trong không gian trầm lắng và trang nghiêm tiếng chuông vang lên thầy và trò trường Nguyễn Văn Trỗi thắp nén hương thơm tỏ lòng thành kính với các vị vua. Cầu nguyện Quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà, và đâu đó hồn thiên sông núi vọng về tiếng gọi non sông là những lời Hịch Tướng Sĩ tái hiện những án thư bất hủ của tác giả Lý Thường Kiệt. bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước việt

Sông núi nước nam vua nam ở

Rành rành định phận tại sách trời

Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm

Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời

     Những buổi sinh hoạt ngoại khoá tìm hiểu tín ngưỡng lịch sử tôn giáo như thế này, thật bổ ích và lý thú. cho các em thiếu nhi có thêm kiến thức về cội nguồn lịch sử Việt Nam trãi qua  thời đại các vua Hùng, khơi dậy quá trình tìm hiểu và nói lên tinh thần yêu nước của dân tộc. đây cũng là một hình thức đổi mới trong việc dạy và học lịch sử thông qua các buổi thăm quan di tích tôn giáo tín ngưỡng.

Dưới một số hình ảnh ghi nhận.

Tin & Ảnh TK Đức Thành …/..✍🏻

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x